Kiến Thức

Có nên chạy Deal khi spa vắng khách không?

eBeJanuary 01, 2021

Trong thời đại Công nghệ 4.0 ngày nay, các sàn thương mại điện tử đang ngày càng phát triển mạnh mẽ và sự tiện lợi kênh bán hàng này sẽ mang khách hàng đến với spa tốt hơn. Chính vì vậy, khách hàng sẽ đến với spa mà bạn không cần bỏ ra quá nhiều công sức hay nhân lực.

 Có nên chạy Deal khi spa vắng khách không?

Thông qua các trang thương mại, chỉ cần một bài viết hay, hình ảnh đẹp cùng những dịch vụ đáp ứng đúng, đủ nhu cầu của khách hàng, giá cả hợp lý, khách hàng sẽ không ngần ngại đến trải nghiệm.

Marketing sẽ do bên thứ 3 này giúp bạn giải quyết. Đây chính là ưu điểm lớn nhất của việc sử dụng sàn thương mại điện tử bán hàng giúp các spa vắng khách tìm kiếm khách hàng mới.

 

Tuy nhiên, các chủ spa đã áp dụng cách này cũng có nhiều tranh cãi khi làm Deal dịch vụ này, bởi khi liên kết với các trang thương mại điện tử, bạn sẽ cần đưa ra những dịch vụ hot với giá thành tốt nhất, song song đó là chiết khấu hoa hồng cho bên sàn.

Chính vậy mà số tiền bạn nhận lại được sẽ có thể không lãi hoặc lãi rất ít. Đối với những spa quy mô vừa, lớn hoặc hệ thống sẽ phù hợp với cách này bởi họ có thể tư vấn sử dụng dịch vụ kép tại spa

Nhiều Spa hiện nay chạy theo các deal này mà không hề quan tâm đến chất lượng dịch vụ, số lượng nhân viên… có đầy đủ để đáp ứng cho việc phục vụ số lượng lớn khách hàng không. Do vậy, xuất hiện tình trạng: nhân viên làm việc quá sức, phục vụ không tận tình, trang thiết bị không đủ, khách hàng phải chờ đợi lâu… Điều này dẫn đến khách hàng cảm thấy không hài lòng ngay lần đầu tiên. Vì vậy, họ không bao giờ quay trở lại với Spa. Khi đó, Spa chẳng những không đạt được hiệu quả gia tăng thêm khách hàng mà thậm chí danh tiếng ngày càng đi xuống.

Một điểm quan trọng mà bạn lẫn nhân viên Spa cần quán triệt, nếu không việc chạy deal chắc chắn sẽ thất bại. Đó là “đừng bao giờ có tâm lý phân biệt giữa khách hàng mua deal và khách hàng sử dụng dịch vụ thông thường”.

Chưa hết! Những người khách hàng cũ, đã từng sử dụng dịch vụ với mức giá cao ban đầu, có cảm giác bị mua dịch vụ lầm. Họ chắc chắn sẽ rời bỏ, không quay trở lại với Spa của bạn nữa.

Khách mới không đến như mong muốn, khách cũ rời bỏ, nhân viên nghỉ việc đó là những hậu quả mà đa số các Spa gặp phải khi “Chạy Deal”. Vì vậy, rất nhiều chủ Spa phải đóng cửa, sang nhượng chỉ trong khoảng thời gian 6 tháng kể từ ngày bắt đầu Deal có hiệu lực.

Vậy thì, giải pháp nào dành cho chủ spa?

Truy cập eBe Manager để tìm được giải pháp kinh doanh Spa thành công

Hệ sinh thái eBe

eBe được biết đến như một phiên bản cao cấp của sàn thương mại điện tử dành riêng cho ngành làm đẹp. Ở eBe, mỗi khi tải app sẽ được tặng trực tiếp 3 triệu điểm eBe ~ tương đương 3 triệu VNĐ thỏa sức dùng cho việc làm đẹp ở các cơ sở liên kết với eBe. Khách hàng khi đi làm đẹp lại được tích điểm tương đương với số tiền mặt đã chi trả, số điểm này được sử dụng chéo ở tất cả các ngành làm đẹp như: spa, nha khoa, thẩm mỹ viện, tiệm nail - nối mi, phun xăm, salon tóc, thời trang, mỹ phẩm, bác sĩ - chuyên gia,... Chính sách tuyệt vời này kích thích khách hàng liên tục tái sử dụng dịch vụ làm đẹp và mua sắm bởi vì càng làm đẹp thì càng được ưu đãi.

Hơn nữa, spa không cần giảm giá sâu, không cần chèo kéo khách hàng vì khi đó khả năng sẽ thu hút những khách hàng không thật sự chất lượng. Chỉ cần sở hữu eBe Manager, cơ sở spa hoàn toàn sở hữu một cộng đồng thường xuyên có thói quen đi làm đẹp và hay chi tiền cho làm đẹp - đó là những khách hàng rất tiềm năng. Bên cạnh đó, nền tảng này còn tích hợp các tính năng chăm sóc khách hàng tự động, nhắc nhở lịch, mua sắm online, mở rộng cổng thanh toán điện tử, liên kết nhiều đơn vị giao hàng hàng đầu Việt Nam - tất cả đều ở 1 trong app eBe Manager. Quản trị toàn diện chỉ với 1 chiếc smartphone - điều này giải quyết được những vấn đề lớn cho cơ sở làm đẹp và bùng nổ doanh thu không tốn chi phí Marketing.

Tải eBe dành cho người dùng và eBe Manager dành cho nhà cung cấp ngay!